Hướng dẫn bảo quản các sản phẩm làm từ gỗ thông pallet

Gỗ thông pallet là loại gỗ tận dụng được tái sử dụng từ những pallet, kiện hàng cũ nên tuổi thọ của các sản phẩm làm từ gỗ thông pallet thường không cao như những sản phẩm làm từ các loại gỗ tự nhiên cao cấp. Cũng bởi vậy mà giá các sản phẩm làm từ gỗ thông pallet thường rẻ hơn rất nhiều lần các sản phẩm đồ gỗ tự nhiên khác. Vì vậy, để sở hữu một món đồ gỗ giá rẻ, bền đẹp, bạn nên tham khảo một số hướng dẫn bảo quản các sản phẩm làm từ gỗ thông pallet dưới đây.




Gỗ thông pallet nói riêng và các loại gỗ tự nhiên, các sản phẩm từ gỗ nói chung thường có khả năng chống thấm nước, chống mối mọt rất kém, chúng chỉ có khả năng chịu được ở một mức độ nhất định. Vì vậy, nếu bạn sử dụng các sản phẩm làm từ đồ gỗ cho không gian ngoài trời, thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với môi trường, sự thay đổi nhiệt độ, không khí, đặc biệt là chịu sự tác động trực tiếp của mưa nắng chúng thường có tuổi thọ rất kém và bạn không thể sử dụng lâu dài.
Hơn nữa, gỗ thông pallet lại là gỗ tận dụng, được tái chế từ những pallet, kiện hàng cũ đã qua sử dụng, mặc dù đã được xử lý kỹ lưỡng để chống cong vênh, mối mọt, chống thấm nước... Nhưng xét cho cùng thì cũng không thể so sánh với khả năng chịu đựng, độ bền và chất lượng của những loại gỗ tự nhiên khác. Cũng bởi vậy mà giá các sản phẩm làm từ gỗ thông pallet luôn rẻ hơn khá nhiều so với các sản phẩm đồ gỗ tự nhiên khác.
Các sản phẩm làm từ gỗ thông pallet không chỉ đẹp, sang mà còn rất sáng tạo, độc đáo và giá thành lại phải chăng. Rất thích hợp với nhu cầu sử dụng và "hầu bao" của phần đông khách hàng Việt Nam, đây đặc biệt là sự lựa chọn tuyệt vời và đúng đắn cho những ai muốn dùng các sản phẩm từ gỗ tự nhiên mà điều kiện kinh tế không cho phép.
Vì vậy, để có được một món đồ đẹp, giá rẻ lại có thể dùng lâu dài bạn nên tham khảo những cách bảo quản các sản phẩm làm từ gỗ thông pallet dưới đây:
- Không gian lý tưởng nhất để thoải mái sử dụng đồ gỗ pallet là phòng điều hòa với nhiệt độ từ 20 - 30, độ ẩm khoảng 50%. Với nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng như vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo các hiện tượng cong vênh, co gót.
- Khi bạn vô tình làm đổ nước ra mặt bàn, mặt ghế bạn nên dùng khăn mềm lau khô, mặc dù đã được sơn PU chống thấm nước, nhưng sau một thời gian dài sử dụng khả năng đó của sơn cũng kém dần đi, vì vậy, bạn nên hạn chế tối thiểu việc đổ nước, các loại chất lỏng ra bàn.
- Khi bàn, ghế, giường, tủ, kệ... bị thấm nước, bạn nên đặt chúng ở những nơi cao ráo, thoáng mát, hoặc có thể dùng quạt để sấy khô, để bàn ghế khô tự nhiên, hơi nước bốc chậm sẽ giúp cho đồ của bạn không bị cong vênh, co gót. Không nên dùng máy sấy, hay phơi trực tiếp ngoài trời nắng, vì cách nhiệt độ sẽ làm hơi nước bốc nhanh, kết cấu trong gỗ thay đổi đột ngột và bạn không thể tránh được việc chúng bị cong vênh, co gót.
- Không nên sử dụng bàn ghế gỗ thông pallet cho không gian ngoài trời, vì sự thay đổi của môi trường, thời tiết sẽ làm giảm tuổi thọ của chúng nhanh chóng. Nếu bạn sử dụng ngoài trời, các sản phẩm làm từ gỗ thông pallet chỉ có thể sử dụng khoảng 1, 2 năm. Vì thế, nếu bạn sử dụng cho quán cafe, quán ăn thì khi dọn hàng, bạn nên cất bàn ghế vào trong nhà để tăng tuổi thọ, cho bạn sử dụng trong thời gian lâu hơn.
- Nếu bạn muốn sử dụng bàn ghế gỗ thông pallet cho quán cafe, quán ăn, nhà hàng, cho không gian ngoài trời thì bạn nên dùng những bộ bàn ghế gỗ thông chân sắt. Vì loại bàn ghế này bền hơn rất nhiều, khi mặt bàn, mặt ghế bị hỏng bạn có thể thay thế mặt bàn khác, mà chân bàn, chân ghế vẫn đẹp và chắc chắn.
Hãy bỏ túi những hướng dẫn bảo quản các sản phẩm từ gỗ thông pallet này để làm kinh nghiệm cho bản thân và chia sẻ với bạn bè để bạn có thể sở hữu những sản phẩm giá rẻ mà bền nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét